เรื่องราวกลยุทธและข่าวสารการขายสินค้า

รวบรวมเรื่องราวกลยุทธและข่าวสารการขายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลกที่จะนำมาให้ลูกค้าได้อ่านกัน

เรื่องราวกลยุทธและข่าวสารการขายสินค้า - รวบรวมเรื่องราวกลยุทธและข่าวสารการขายสินค้าจากทั่วทุกมุมโลกที่จะนำมาให้ลูกค้าได้อ่านกัน

ซ่อมเพาเวอร์แอมป์สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องขยายเสียงในปัจจุบัน

เมื่อพิจารณาถึงผลิตภัณฑ์เครื่องขยายเสียงในปัจจุบันซ่อมเพาเวอร์แอมป์ เราไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากจำนวนของเทคโนโลยีและรุ่นต่างๆ ฉันจะอธิบายคำศัพท์พื้นฐานของเครื่องขยายเสียงและช่วยคุณเลือกรุ่นที่ดีที่สุดไม่ว่าแอปพลิเคชันเฉพาะของคุณจะเป็นอย่างไรเครื่องขยายสัญญาณเสียงเป็นตัวเชื่อมโยงพื้นฐานระหว่างแหล่งที่มาของคุณซ่อมเพาเวอร์แอมป์ เช่น เครื่องเล่น DVD หรือ Blu-Ray และลำโพงของคุณ แอมพลิฟายเออร์จะแปลงเสียง

จากแหล่งสัญญาณที่ค่อนข้างอ่อนให้เป็นสัญญาณที่แรงพอที่จะขับลำโพงของคุณคุณอาจต้องการใช้แหล่งสัญญาณที่มีเครื่องขยายเสียงในตัวอยู่แล้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแอปพลิเคชันของคุณ ซ่อมเพาเวอร์แอมป์อย่างไรก็ตาม การใช้แอมพลิฟายเออร์แยกต่างหากจะทำให้คุณมีความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกรุ่นที่เข้ากับลำโพงของคุณได้ดีที่สุดซ่อมเพาเวอร์แอมป์เครื่องขยายเสียงขนาดเล็กบางรุ่นในปัจจุบันมีขนาดเล็กพอที่จะซ่อนไว้ที่ใดก็ได้เมื่อเลือกแอมพลิฟายเออร์

สิ่งนี้อาจทำให้ลำโพงของคุณเสียหายเกินกว่าจะซ่อมได้แต่ไม่ต้องกังวล

ข้อพิจารณาอันดับแรกของคุณคือกำลังวัตต์เอาท์พุตของแอมพลิฟายเออร์ คุณจะต้องใช้วัตต์สูงหากคุณกำลังขับลำโพงที่มีความไวต่ำ แสดงเป็น dB/W เพื่อขับลำโพงในห้องขนาดใหญ่หรือสำหรับลำโพงกลางแจ้ง ซ่อมเพาเวอร์แอมป์อย่างไรก็ตาม ระวังอย่าขับลำโพงของคุณมากเกินไป สิ่งนี้อาจทำให้ลำโพงของคุณซ่อมเพาเวอร์แอมป์เสียหายเกินกว่าจะซ่อมได้แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องกำลังไฟมากเกินไป แอมป์ที่ให้กำลังขับ 20 ถึง 50 วัตต์จะให้กำลังขับที่เพียงพอสำหรับขับลำโพง

ในห้องใดก็ได้ยกเว้นห้องที่ใหญ่ที่สุดกำลังขับของแอมพลิฟายเออร์กำหนดเป็นวัตต์ rms ต่อเนื่อง และวัตต์สูงสุด ค่า rms หรือค่าต่อเนื่องจะบอกคุณว่าแอมพลิฟายเออร์สามารถส่งกำลังไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่องมากเพียงใด ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ในขณะที่ตัวเลขกำลังไฟฟ้าสูงสุดจะบอกกำลังวัตต์สูงสุดที่แอมพลิฟายเออร์สามารถส่งได้ในระยะเวลาสั้นๆ ซ่อมเพาเวอร์แอมป์คุณควรเลือกแอมพลิฟายเออร์ที่มีกำลัง rms เพียงพอ แม้ว่า 10 ถึง 30 วัตต์จะเพียงพอสำหรับการใช้งานส่วนใหญ่

เครื่องขยายเสียงออดิโอไฟล์จะมีค่าความผิดเพี้ยนน้อยกว่า

แต่ก็มีพื้นที่ว่างเพียงพอสำหรับพีคที่เกิดขึ้นในสัญญาณเพลงมีพารามิเตอร์อื่นที่สำคัญกว่ากำลังวัตต์เมื่อเลือกเครื่องขยายเสียง พารามิเตอร์ที่สำคัญตัวหนึ่งเรียกว่า ซ่อมเพาเวอร์แอมป์รถยนต์หรือเรียกสั้นๆ ว่า THD ไม่มีแอมพลิฟายเออร์ใดที่สมบูรณ์แบบและสัญญาณที่ขยายจะมีองค์ประกอบข้อผิดพลาดบางอย่างซึ่งจะทำให้สัญญาณผิดเพี้ยนไปในระดับ

หนึ่ง THD แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์หรือ dB จำนวนความผิดเพี้ยนที่น้อยลงหมายถึงความผิดเพี้ยนของสัญญาณเสียงที่ลดลงโดยเครื่องขยายเสียง เครื่องขยายเสียงออดิโอไฟล์จะมีค่าความผิดเพี้ยนน้อยกว่า 0.05% แอมพลิฟายเออร์ระดับผู้บริโภคจะมีค่าความผิดเพี้ยนสูงถึง 10% ข้อกำหนดอื่นเรียกว่าอัตราส่วนสัญญาณต่อสัญญาณรบกวน ซ่อมเพาเวอร์แอมป์ตัวเลขนี้ระบุว่าส่วนประกอบที่ไม่ต้องการ เช่น เสียงฮัมและเสียงรบกวนที่เครื่องขยายเสียงจะเพิ่มให้กับสัญญาณเสียงมากน้อยเพียงใด